วัดคลองตาลอง จ.นครราชสีมา


วัดคลองตาลอง

ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 บ้านบันไดม้า ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง

จังหวัดนครราชสีมา มีเนื้อที่ทั้งหมด 15 ไร่ 2 งาน  หลวงพ่อประเทือง ท่านได้ไปพบพราหมณ์สว่าง กรัพนานนท์ ซึ่งท่านถือนุ่งขาวห่มขาว ชอบทำบุญกุศล หลวงพ่อประเทือง ท่านจึงชักชวนพราหมณ์สว่าง กรัพนานนท์ มาที่ ณ บ้านบันไดม้า และท่านได้นำพราหมณ์สว่าง กรัพนานนท์ ชมบริเวณที่จะสร้างวัด ซึ่งอยู่บนเขามีทิวทัศน์สวยงาม พราหมร์สว่าง กรัพนานนท์ ท่านพอใจและตกลงใจสร้าง วัดนี้ขึ้นมีชื่อเรียกวัดนี้ว่า วัดคลองตาลอง และได้รับแต่งตั้งให้วัดถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อ พ.ศ. 2484 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา วันที่ 19 พฤศจิกายน 2536

                         การเดินทาง

จากจังหวัดนครราชสีมา ไปตามถนนมิตรภาพขาเข้ากรุงเทพฯ จนไปถึงบริเวณแยกเขาใหญ่ แล้วชิดซ้ายเพื่อขึ้นสะพานกลับรถ (เข้าปากช่อง) แล้วจะเจอปั๊มน้ำมัน ปตท. แล้วเลี้ยวซ๊าย 200 เมตร ทางเข้าวัดอยู่ขวามือมีศาลาอยู่ปากทาง   รถโดยสารประจำทาง รถ ป.1(สุรนารีแอร์ หรือ ราชสีมาทัวร์ ก็ได้) นครราชสีมา – กรุงเทพฯ ขึ้นรถที่ บขส.เก่า แจ้งกับเจ้าหน้าที่เก็บตั๋วว่า ลงปากช่อง บริเวณแยกเขาใหญ่ หน้าปั๊ม ปตท. เรียก รถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง เข้าวัด  รถไฟ ขึ้นที่สถานี นครราชสีมา เป็นขบวนขาล่องกรุงเทพ รถธรรมดา สุรินทร์ – กรุงเทพฯ แจ้งความประสงค์ว่า ลงสถานีบันไดม้า (แล้วเดินขึ้นวัด)จาก กรุงเทพฯ – ไปวัด

เดินทางตามถนนมิตรภาพไปนครราชสีมา จนถึงแยกเข้า อำเภอปากช่อง เลี้ยวซ้าย เข้าอำเภอปากช่องประมาณ 500 เมตร     ซ้ายมือหน้าป่าไม้จะเป็นปากทางเข้าวัด (ก่อนถึงแยกไฟแดง 300 เมตร)